Du lịch bụi Penang – Malaysia

T

háng 12 năm 2016,

Do khởi hành từ Singapore nên cuối tuần mình đã bắt chuyến xe bus muộn để tới Penang. Thời gian di chuyển tầm 8 tiếng nên tối mình đi và sáng sớm mình tới. Đây cũng là một trong rất nhiều chuyến đi mà mình không chuẩn bị gì.

Đi lại:

Mình book vé trên trang website http://www.busonlineticket.com/ Giá vé khoảng S$65 khứ hồi (chừng 1 triệu VND).

Khách sạn:

Mình book hostel trên website http://www.hostelworld.com/ . Mình chọn hostel: Magpie Resident tọa lạc tại số 33, Jalan Sekerat (Jalan A.S. Mansoor), (OFF TRANSFER ROAD), George Town. Hostel này sạch đẹp và kiểu nửa cổ kính, nửa hiện đại, có bếp để nấu nướng, phòng tắm mọi thứ gọn gàng sạch sẽ, dịch vụ tốt. Nói chung mình khá thích hostel này. Hostel này cũng có xe đạp cho thuê nên mình đã thuê một chiếc xe đạp ở đây để đạp xe vòng vòng trong khu phố cổ để đi lại cho tiện. Các bạn cũng nên thuê một chiếc xe đạp chạy vì như vậy các bạn sẽ tham quan khám phá được nhiều thứ thú vị và chủ động nữa.

Phương tiện di chuyển chính của mình ở đây:

Bus, taxi, xe đạp, đi bộ.

Địa điểm tham quan:

Do đi lâu rồi mình cũng không nhớ chi tiết, chỉ nhớ là đi vòng vòng xem các bức tranh đường phố nổi tiếng ở nơi này (street arts), đó là biểu tượng của hòn đảo ngọc này luôn. Sau đó mình đi tham quan các bảo tàng 3D, bảo tàng treo ngược, chạy vòng vòng tới các công viên và con đường ven biển. Nói chung cũng đi nhiều mà giờ nhớ không hết.

Đây là những bức tranh của Street Arts:

Đây là những bức tranh mình chụp trong bảo tàng 3D:

Mình cũng dành ra một ngày để đi ngắm biển Batu Ferringi. Đây là một bãi biển đẹp với rất nhiều hoạt động vui chơi và hoàng hôn trên bãi biển này cực kì đẹp. Mình đi dạo trên bãi biển sau đó kiếm 1 quán nhỏ có view nhìn ra biển ngồi ăn uống ngắm cảnh và relax. Tối mình đi dạo chợ đêm cạnh bãi biển.

Ăn uống:

Ẩm thực của Penang khá đa dạng và phong phú, white coffee (kiểu như café sữa đá của Việt Nam) uống khá là ngon, mình cũng thử món pasta ở quán My Own Cafe – 2 Cannon Street, 10200 Penang. Vì mình cảm thấy ngon nên mình ghé những 2 lần. Đúng là có ngon hơn ở Singapore thiệt. Và nước dừa tươi trên hòn đảo này rất ngon nha các bạn, trái nhỏ nhỏ nhưng uống đến đâu là cảm nhận được vị ngọt và thơm đến đó, nói chung uống 1 lần mà nhớ hoài. Và do đi đảo nên mình chủ yếu cũng chỉ thưởng thức các món ăn thiên về hải sản. Một vài món ăn căn bản như dưới đây:

Mình cũng dự định đi đồi Penang và một số nơi nữa nhưng do thời gian không có nhiều nên mình chọn giải pháp tận hưởng thời gian ở những nơi mình thích. Những nơi mình chưa tới để dành cho đợt sau đi tham quan vậy.

Kết thúc chuyến đi, mình bắt bus quay trở lại Singapore. Trên đường về có đi ngang cây cầu vượt biển Penang dài nhất Đông Nam Á (năm 2014), dài 24km.