• Home
  • Travel

Du lịch bụi cố đô Kyoto với Kimono

Kyoto là địa chỉ thứ 2 mà mình đặt chân sau khi đến đất nước Nhật Bản. Buổi sáng mình dậy sớm, bắt chuyến tàu Shinkanshen (tàu cao tốc này là niềm tự hào của người Nhật vì nổi tiếng chạy rất đúng giờ và đạt tốc độ tối đa lên đến 320km/h), bởi vậy nên việc di chuyển từ thành phố này qua thành phố kia thay vì mất 3-4 tiếng bằng tàu thường thì mình chỉ mất khoảng hơn 30 phút với tàu Shinkanshen, và vì tiết kiệm thời gian nên giá vé cũng mắc nhất trong hệ thống tàu điện ở Nhật Bản.

Do đang sống ở xứ sở nóng nhiệt đới quen nên qua Nhật ngay lúc mùa xuân nhiệt độ dao động từ 5-10 độ C này thật sự quá lạnh so với mình. Kyoto lại là một vùng núi vì thế nhiệt độ có phần giảm hơn so với các thành phố khác. Lần đầu tiên mình trải nghiệm cảm giác thở ra khói, nói chuyện ra khói. Nhưng may mắn là trong tất cả các ga tàu, xe, tòa nhà đều có máy sưởi nên mình cũng thấy ấm áp hơn, chỉ lạnh khi bước ra ngoài trời thôi.

Nhà ga ở Kyoto là một trong những nhà ga đẹp nhất thế giới vì vậy sáng đó khi tới nơi việc đầu tiên của mình là nạp năng lượng bằng café trước đã. Ngặt nỗi tiệm café chưa mở của và các quán café cũng ít nên mình chọn cách mua café nóng trong một của hàng tiện lợi. Ban đầu mình cũng nghĩ café pha sẵn đóng chai nó không ngon nhưng khi uống vô thì mọi suy nghĩ đã thay đổi, café thực sự ngon hơn mình nghĩ rất nhiều tới nỗi mình có ý định mua cả thùng về Singapore để dành uống.

Thôi lan man quá rồi mình quay lại vấn đề chính đây.

Sau khi uống café ăn sáng thì mình đi dạo tham quan nhà ga rồi mình đã cố một trải nghiệm tuyệt vời ở nơi này đó là mặc Kimono, đeo dép mộc và đi dạo khắp Kyoto để tham quan. Nghe nói đây là ước mơ của mọi cô gái khi đến Nhật, đều muốn được mặc Kimono đi ngắm hoa anh đào và đi dạo dưới cảnh sắc thiên nhiên trữ tình.

Thật ra mình mặc Kimono không quen nên không được thoải mái lắm, đi lại cũng không được tự nhiên sải bước mà phải khép nép từng chút một. Nhưng dù gì thì sau một thời gian ngắn mình đã thích ứng ngay và có thể enjoy cùng Kimono suốt cả ngày.

Tiếp đến mình đi ra trạm bus, vì di chuyển nhiều nên mình mua loại vé bus đi không giới hạn trong ngày, chỉ 500 JPY, bạn cũng nên mua loại vé này nếu di chuyển nhiều hơn 2 chặng vì giá vé tàu xe ở Nhật rất rất là mắc. Uh thì đây cũng là lần đầu tiên trong đời mình được mặc Kimono đi xe bus, các bạn cũng nên thử vì cảm giác rất Yomost.

Sau đó mình đi dạo khu phố cổ và một số ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Kyoto, mình cũng không nhớ là tên gì, sau này nhớ sẽ update sau. Do đang vào mùa hoa anh đào nở nên khách du lịch đổ về đây cũng hơi đông. À một điều bạn nhớ phải trải nghiệm khi ở Kyoto là ăn kem matcha trà xanh, thật sự đây là cây kem ngon nhất trong đời mình từng được ăn. Vị ngon của kem và matcha trong tiết trời lạnh trên một ngọn núi đúng là tuyệt hảo luôn. Kyoto vẫn nổi tiếng với các loại matcha mà chỉ nơi này mới có vì thế nên bạn nào muốn mua các sản phẩm làm từ matcha cũng nên mua ở Kyoto nhé, các vùng khác có nhưng không ngon bằng.

Về đồ ăn tại Nhật Bản chắc mình sẽ viết một bài riêng vì có quá nhiều thứ để nói đến các món ăn và các nhà hàng ở nơi này.

Sau một ngày dài vãn cảnh ở Kyoto thì chiều đó mình về may mắn còn kịp ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên núi, tranh thủ bắt tuyến xe bus muộn về lại trung tâm, trả đồ, mua vé lên tháp Tokyo ngắm cảnh toàn thành phố về đêm, ăn tối rồi đi bộ trên linkway của nhà ga để ngắp lại tháp Kyoto về đêm và bắt tiếp chuyến tàu điện để qua thành phố Osaka nghỉ ngơi, chuẩn bị cho một ngày mới tại Osaka. Mình vẫn tiếc vì không đủ thời gian nên không thể ở lại nơi này lâu hơn, thôi đành hẹn Kyoto vào một mùa lá đỏ năm nào đấy vậy.