• Home
  • Travel

Đảo Bintan – Nét đẹp hoang sơ của Indonesia

Một ngày tháng 3 năm 2017, sau giờ làm vào cuối tuần thứ 7, mình quyết định lên đường đi đảo Bintan, một hòn đảo hoang sơ ở Indonesia, nghe đồn là chỉ đẹp sau Bali thôi. Một phầnlà mình đi để khám phá, một phần để nghỉ ngơi vì giai đoạn đó mình cũng đang mệt mỏi.

4h chiều mình bắt đầu xuất phát từ Singapore, đi tới Tanah Merah Ferry Terminal bắt chuyến tàu muộn để qua đảo, mình cũng không nhớ tên tàu là gì chỉ biết đi tàu sóng lớn khiến mình chao đảo luôn. Mình đặt resort Grand Lagoi Villa, cũng là 1 đề xuất cho các bạn vì mình khá hài lòng về nơi này. Do không có kế hoạch trước, mọi thứ chỉ là ngẫu nhiên nên mình cũng không chuẩn bị gì nhiều ngoài 2 bộ đồ 🙁 Và các bạn nhớ đổi tiền Indonesia trước vì trên đảo rất vắng, hoang sơ, chỉ có chỗ đổi tiền ở bến tàu thôi. Tuy nhiên chỗ mình ở có thể xài cả 2 loại tiền Indonesia và Singapore nên cũng tiện lợi hơn chút.

Hòn đảo này làm du lịch khá tốt vì khi bạn vừa bước chân xuống tàu là nhân viên ở các resort đã cầm bảng tên ra đón bạn sẵn, xác nhận hành khách và lấy xe chở bạn về resort. Mình mất khoảng 20 phút mới di chuyển tới nơi, trên đường đi băng qua những khu rừng, những thảo nguyên cỏ đẹp mê li khiến mình thật sự thích thú.

May mắn cho mình là nhận phòng đúng giờ mặt trời lặn, mình được ngắm hoàng hôn cực đẹp ở đây. Ngày hôm sau thì mình được ngắm hoàng hôn trên bãi biển. Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu bạn không tận hưởng hoàng hôn trên hòn đảo này.

Ngày 1: Mình đi dạo, thuê xe đi ăn ẩm thực địa phương, do đảo khá hoang sơ nên các khu vực resort và ăn uống địa phương cách nhau khá xa. Sau đó mình đi dạo vòng quanh rồi về nghỉ ngơi.

Ngày 2: Chủ yếu là mình enjoy những dịch vụ của resort với hồ bơi trên tầng thượng ngó ra thiên nhiên, đi ăn uống ngắm cảnh. Mình cũng thuê 1 chiếc xe Buggy chạy vòng quanh khu vực mình nghỉ ngơi, băng qua những cánh rừng và 1 hồ nước tuyệt đẹp ngay khu resort. Hồ nước rất lớn với 1 bên là rừng, 1 bên là những thảm cỏ trải dài. Khi mệt bạn cũng có thể nằm trên bãi cỏ để hòa mình vào với thiên nhiên mây trời :3

Có rất nhiều dịch vụ bạn có thể trải nghiệm ở nơi này như câu cá trên mặt hồ, thuê xe đạp chạy vòng quanh, chơi lướt sóng, nhảy dù… Đặc biệt khi thủy triều rút trên bãi biển mình đang ở cũng lộ ra 1 con đường dưới biển, có lẽ nó không đẹp bằng Điệp Sơn nhưng được cái người dân ở đây họ ý thức, không xả rác bừa bãi nên bãi biển vẫn còn nguyên vẹn, và đi dạo trên con đường đó mình nhìn thấy quá trời sinh vật biển mà mình cũng không biết tên là gì.

Sau khi mặt trời lặn, mình lên xe của resort chở ra bến đò rồi về lại Sing. Do chuyến đi ngắn ngày và không chuẩn bị trước nhiều + không có thời gian nên mình vẫn còn điều gì tiếc nuối.

Mình sẽ còn quay lại nơi này để khám phá thêm.